Những yếu tố căn bản để kinh doanh quán cà phê !

  1. Mô hình kinh doanh – phong cách quán

Nếu là người mới bắt đầu kinh doanh quán cafe thì chúng tôi khuyên bạn chỉ nên mở quán vừa và nhỏ. Vì khi mở quán vừa và nhỏ bạn sẽ học được rất nhiều thứ từ kinh nghiệm quản lý, cách hoạt động quán cafe. Đến cách quản lý nhân viên sao cho hiệu quả nhất. Từ đó, mô hình kinh doanh quán cafe của mình lên chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy xác định số vốn mình định đầu tư để mở quán cafe là bao nhiêu để có kế hoạch thuê địa điểm, thiết kế và trang trí quán cafe,… Sao cho phù hợp nhất với số vốn nhất nhé !

Xác định mô hình kinh doanh quán

Sau khi xác định số vốn, có kế hoạch chi tiêu và kinh doanh cụ thể. Thì tiếp theo bạn cần xác định địa điểm mình muốn mở quán cafe. Điều này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng khách hàng sẽ ghé thăm quán cafe của bạn. Nếu bạn mở một quán cafe với mô hình to, hoành tráng nhưng địa điểm lại đặt ở những nơi ít người qua lại thì rất khó khăn cho việc kinh doanh. Nhưng nếu bạn mở một quán cafe, vừa, không sang trọng cho lắm. Mà đặt tại những nơi có nhiều khách hàng VIP thì cũng rất khó để có thể thu hút khách hàng.  Vì vậy hãy xác định đúng mô hình kinh doanh và địa điểm mở quán phù hợp. Để kinh doanh đạt hiệu quả cao và thành công!

Thiết kế và trang trí quán cafe phù hợp với đối tượng khách hàng

2. Xác định mục tiêu khách hàng và “set up” cho quán

Sau khi xác định mô hình, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mình muốn hướng tới để mở quán cho phù hợp. Nếu mục tiêu của bạn là những khách hàng có tiền. Thì bạn cần đầu tư không gian quán cafe, sang trọng, thực đơn cũng phải thiết kế rất tỉ mỉ. Và phong cách phục vụ cũng phải chuyên nghiệp. Nếu mục tiêu của bạn là những khách hàng phổ thông như: sinh viên, người làm công ăn lương…. Thì mình không cần quá quan trọng vào việc đầu tư không gian cho quán. Mà bạn nên đầu tư vào việc thiết kế các thực đơn làm sao vừa ngon và phù hợp với túi tiền của thực khách. Ngày nay, khách hàng đến quán cafe không chỉ để thưởng thức cafe, thức uống đơn thuần. Mà họ còn đến để nghỉ ngơi, thư giãn, làm việc,… Vì vậy, bạn cần trang trí và thiết kế quán cafe sao cho độc đáo, ấn tượng để thu hút khách hàng đến quán mình. Điều quan trọng hơn cả là bạn cần phải trang trí và thiết kế quán cafe phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình nhé!  

3. Quảng cáo (marketing) cho quán

Sau khi bạn đã làm xong phần set up quán cafe. Bạn cần tập trung tiếp theo vào việc quảng bá quán cafe, thương hiệu của quán cafe cho càng nhiều người biết càng tốt. Có rất nhiều cách để bạn làm maketing quán cafe nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất và thông tin lại được lưu trữ lâu nhất. Đó là quảng bá quán cafe, của bạn qua mạng Internet. Bạn có thể vào các diễn đàn để quảng bá hoặc xây dựng cho mình những trang từ các mạng xã hội. Làm tốt điều này sẽ có rất nhiều khách hàng ghé thăm quán bạn thường xuyên.  

cốt lõi quán cà phê thì cà phê phải ngon

4. Giải pháp phát triển quán – Chú ý vào chất lượng đồ uống và phục vụ

Việc giữ chân những khách hàng cũ là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên làm với phương châm :”Mong một người tới nhiều lần còn hơn nhiều người tới một lần”. Vì vậy, bạn cần chú trọng vào chất lượng đồ uống sao cho vừa ngon, lạ và an toàn nhé! Như vậy, khách hàng sẽ đến quán bạn nhiều hơn đấy! Ngoài ra, thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng đến việc kinh doanh của quán. Nếu nhân viên phục vụ tận tâm, nhiệt tình, thân thiện và tôn trọng  thì khách hàng sẽ rất hài lòng. Và họ sẽ đến rất nhiều lần sau đó. Vì vậy, hãy chú trọng vào khâu đào tạo nhân viên phục vụ để có được đội ngũ nhân viên tốt nhất nhé! 

Nếu như bạn xây dựng được quán của mình hài hòa về mọi mặt, từ giá cả, phong cách phục vụ, thực đơn hấp dẫn….. Thì chắc chắn bạn sẽ phát triển tốt quán cafe của mình. Cho dù đó là thời kỳ khủng hoảng của nên kinh tế đi chăng nữa.